Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Điều tra, xử lý vụ ‘công an hành hung phóng viên’


Hình ảnh phóng viên báo Tuổi Trẻ bị hành hung.
Hình ảnh phóng viên báo Tuổi Trẻ bị hành hung.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu “điều tra, xử lý nghiêm việc một số công an cản trở, đánh phóng viên tác nghiệp trên cầu Nhật Tân”.

Báo chí trong nước cho biết rằng, ngày 25/9, ông Phạm Quý Tiên, Chánh văn phòng UBND Hà Nội, đã ký công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Chung về việc “điều tra, xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật điều tra xử lý thông tin” vụ Công an huyện Đông Anh “hành hung, cản trở phóng viên báo “Tuổi Trẻ tác nghiệp trên cầu Nhật Tân ngày 23/9.

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu báo cáo trước ngày 27/9 và trả lời báo chí theo theo quy định.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc và sự chỉ đạo của cơ quan, phóng viên Trần Quang Thế của báo Tuổi Trẻ đã đến khu vực cầu Nhật Tân để tìm hiểu một vụ nghi là tự tử.

Phóng viên này cho biết rằng khi anh chụp ảnh, có một công an ngăn cản. Truyền thông trong nước dẫn lời ký giả này cho biết rằng “anh đã trình các giấy tờ liên quan khi tác nghiệp, sau đó tiếp tục chụp ảnh thì bị một nhóm người, trong đó có cán bộ của Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) mặc thường phục lao vào hành hung”.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, đại diện Công an huyện Đông Anh - đã trực tiếp đến Văn phòng Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội để xin lỗi tờ báo này và cá nhân phóng viên Thế.

Trong một diễn biến khác liên quan tới việc nhà báo bị hành hung, báo Người Lao Động hôm 21/9 đưa tin rằng ông Đỗ Thanh Hải, phóng viên VTC News thường trú tại Đắk Lắk, đến hiện trường vụ cưỡng chế mặt bằng tại xã Cư Pô thì bị công an xã, dân quân tự vệ “lao đến vây lấy, xô đẩy và giật máy ảnh, ba lô trên người”.

Theo Tuổi Trẻ, Người Lao Động, VTC News, Zing News

Truyền hình vệ tinh VOA 23/9/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG