Đường dẫn truy cập

Việt Nam chính thức huỷ Cuộc đua Công thức 1 vì đại dịch COVID


Ban tổ chức giải đua Công thứ 1 Vietnam Grand Prix thông báo huỷ bỏ giải đấu mà Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng để quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới vì đại dịch COVID-19. (Ảnh: Formula 1 Vietnam Grand Prix)
Ban tổ chức giải đua Công thứ 1 Vietnam Grand Prix thông báo huỷ bỏ giải đấu mà Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng để quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới vì đại dịch COVID-19. (Ảnh: Formula 1 Vietnam Grand Prix)

Cuộc đua Công thức 1 đầu tiên và đầy kỳ vọng của Việt Nam đã chính thức bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 sau khi bị trì hoãn với hy vọng sẽ diễn ra vào cuối năm.

Công bố của nhà tổ chức cuộc đua Formula 1 Vietnam Grand Prix đưa ra hôm 16/10 cho biết rằng sau nhiều cuộc thảo luận giữa Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA), Tập đoàn Công thức 1 (F1) quốc tế, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, và Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam (VMA), Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) “lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng giải đua Công thức 1 Vietnam Grand Prix 2020 sẽ bị huỷ bỏ.”

Trước đó vào tháng 3, khi đại dịch virus corona xuất phát từ Vũ Hán bùng phát ở Việt Nam chỉ vài tuần trước khi giải đua dự kiến diễn ra ở Hà Nội, ban tổ chức cuộc đua Công thức 1 Vietnam Grand Prix đã phải hoãn lại đến cuối năm.

“Đây là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng cần thiết được đưa ra trong lúc này bởi những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới,” thông báo đăng trên trang web chính thức của giải đua ở Việt Nam cho biết.

Tính đến ngày 19/10, Việt Nam ghi nhận 1.140 ca nhiễm COVID-19 với 35 trường hợp tử vong, theo thống kê của Bộ Y tế.

Với công bố này, tổng số chặng đua công thức 1 bị huỷ bỏ trong năm 2020 do đại dịch COVID-19 là 13 chặng, gồm Úc, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam. Theo ban tổ chức, tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết các chặng đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.

Đầu tháng 7 vừa qua, sau khi không ghi nhận ca lây nhiễm nào trong cộng đồng trong gần 3 tháng và trước khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 bùng phát trên toàn quốc, Việt Nam đã hy vọng sẽ có thể tổ chức giải đua này vào cuối năm. Chủ tịch UBND Tp Hà Nội lúc đó, Nguyễn Đức Chung, hôm 6/7 cho biết thành phố Hà Nội “đang đánh giá lại tình hình dịch bệnh, đồng thời đàm phán với Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 để tổ chức lại chặng đua ở Hà Nội vào cuối tháng 11 năm nay.”

Việt Nam đã rất kỳ vọng vào việc tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh F1 khi lần đầu tiên trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải năm nay nhằm quảng bá cho hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Trường đua Công thức 1 tại Mỹ Đình theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đã được hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động ngay trước ngày dự kiến diễn ra giải đấu vào 5/4.

“Kế hoạch đưa giải đua xe công thức 1 năm 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ vì sự xuất hiện của đại dịch COVID-19,” Tổng giám đố Công ty VGPC (thuộc tập đoàn Vingrroup) Lê Ngọc Chi nói thông thông cáo hôm 16/10.

Công ty này cho biết sẽ tiến hành hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020.

VOA Express

XS
SM
MD
LG