Đường dẫn truy cập

Việt Nam hy vọng tổ chức cuộc đua Công thức 1 sau thành công chống dịch


Nhóm Red Bull trình diễn trong lễ khởi động đường đua giải Công thức 1 Vietnam Grand Prix tại Hà Nội hôm 20/4/2019. Giải đua mà Việt Nam kỳ vọng bị hoãn vì dịch COVID-19 bùng phát và thành phố Hà Nội hy vọng sẽ được tổ chức vào tháng 11 này.
Nhóm Red Bull trình diễn trong lễ khởi động đường đua giải Công thức 1 Vietnam Grand Prix tại Hà Nội hôm 20/4/2019. Giải đua mà Việt Nam kỳ vọng bị hoãn vì dịch COVID-19 bùng phát và thành phố Hà Nội hy vọng sẽ được tổ chức vào tháng 11 này.

Việt Nam hy vọng có thể tổ chức Giải đua xe Công thức 1 đầu tiên, từng bị hoãn do dịch virus corona, vào cuối tháng 11 sau khi không ghi nhận ca lây nhiễm COVID-19 nào trong cộng đồng trong gần 3 tháng qua.

Vietnam Grand Prix ban đầu dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 5 tháng 4, nhưng đã bị hoãn lại vì đại dịch virus bùng phát từ quốc gia láng giềng Trung Quốc. Các nhà tổ chức lúc đó cho biết họ sẽ theo dõi tình hình virus và chọn thời điểm khác cho cuộc đua.

Thành phố Hà Nội đang đánh giá lại tình hình dịch bệnh, đồng thời đàm phán với Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 để tổ chức lại chặng đua ở Hà Nội vào cuối tháng 11 năm nay, theo Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung được truyền thông trong nước trích lời nói tại cuộc họp Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội hôm 6/7.

Người đứng đầu thành phố Hà Nội không đưa ra ngày cụ thể cũng như không cho biết đã thảo luận với các nhà quản lý của Formula One (F1) hay chưa.

Mùa giải Công thức 1 2020 đã bắt đầu tại Áo vào ngày 5/7 với lịch ban đầu cho đến nay có 8 chặng đua ở châu Âu diễn ra đến tháng 9 và sẽ không có khán giả. Không rõ sẽ có bao nhiêu chặng đua tiếp theo đó sẽ được tổ chức.

Việt Nam, được thế giới đánh giá là thành công trong kiểm soát dịch COVID-19 với những phản ứng nhanh và các biện pháp dập dịch mạnh mẽ như cách ly tập trung và truy dấu tiếp xúc người lây nhiễm, đã chỉ ghi nhận 369 ca nhiễm, mà hầu hết trong số họ đã phục hồi. Không có ca tử vong nào được báo cáo.

Việt Nam đã rất kỳ vọng vào việc tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh F1 khi lần đầu tiên trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải năm nay.

Trường đua Công thức 1 tại Mỹ Đình theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đã được hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động nhưng đã không được sử dụng vì ban tổ chức quyết định hoãn sự kiện F1 tại Hà Nội từ giữa tháng 3/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG