Đường dẫn truy cập

Video của phe nổi dậy Syria cho thấy 20 binh sĩ bị hành quyết


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon nói chuyện trước đại biểu Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ở Geneve, 10/9/12
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon nói chuyện trước đại biểu Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ở Geneve, 10/9/12
Phe nổi dậy Syria đã đưa lên Internet một video cho thấy xác của 20 binh sĩ bị họ hành quyết tại thành phố Aleppo miền bắc Syria.

Trong video được công bố hôm thứ Hai, các thi thể mặc quân phục được xếp nằm trên vĩa hè, trên đầu đầy máu. Những người này bị bịt mắt và còng tay. Cũng trong video, phe nổi dậy gọi những người chết là “bọn chó.”

Tổ chức đối lập Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh nói việc này xảy ra trong vòng vài ngày qua.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc lên án cả chính phủ Syria lẫn các lực lượng nổi dậy phạm tội tàn sát.

Phát biểu tại Geneva hôm thứ Hai, Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Navi Pillay thúc đẩy Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đưa Syria lên Tòa án Hình sự Quốc tế, để tất cả những người vi phạm nhân quyền phải trả lời trước công lý.

Cũng tại Geneva, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chỉ trích Hội Đồng Bảo An không đạt được đồng thuận để chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria.

Ông nói ông “đau buồn sâu sắc vì những cuộc oanh kích vào thường dân của lực lượng chính phủ tại Syria.” Ông lo ngại về những căng thẳng phe phái ngày càng tăng và sự sa sút về tình hình nhân đạo.

Ông Ban thúc đẩy các nước và Syria ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của tân đặc sứ Lakhdar Brahimi. Ông Brahimi đã gặp các giới chức Ai Cập và Liên đoàn Ả Rập tại Cairo hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG