Đường dẫn truy cập

Vi khuẩn trong râu có thể giúp phát triển các loại thuốc kháng sinh mới


Xét nghiệm cho thấy râu đàn ông có một số loại vi khuẩn và chúng đếu đấu tranh để sinh tồn. Một số trong số chúng đã sản sinh ra các chất có đặc điểm kháng sinh.
Xét nghiệm cho thấy râu đàn ông có một số loại vi khuẩn và chúng đếu đấu tranh để sinh tồn. Một số trong số chúng đã sản sinh ra các chất có đặc điểm kháng sinh.

Một cuộc nghiên cứu ở London xác định rằng một số vi khuẩn trong râu của đàn ông có các đặc tính kháng sinh.

Khám phá này thật sự quan trọng vào lúc việc lạm dụng kháng sinh nhân tạo đang khiến cho các dòng vi khuẩn gây bệnh ngày càng kháng lại các liệu pháp.

Một xét nghiệm trong phòng thí nghiệm ở Vương quốc Anh cho thấy râu đàn ông có một số loại vi khuẩn và chúng đếu đấu tranh để sinh tồn. Một số trong số chúng đã sản sinh ra các chất có đặc điểm kháng sinh.

Ông Adam Roberts thuộc University College London cho hay: “Từ 20 bộ râu, chúng tôi đã cô lập thành công ít nhất 100 mẫu phân lập và khoảng 25% số này có các hoạt động kháng sinh chống lại mẫu chuẩn của chúng tôi”.

Các cuộc xét nghiệm cho thấy một số dòng vi khuẩn sản sinh ra các độc tố giết chết các vi khuẩn khác, có một trường hợp còn giết được một dòng vi khuẩn E coli kháng thuốc có thể gây ra bệnh chết người.

Khám phá này rất quan trọng vào lúc các kháng sinh hiện nay ngày càng kém hiệu quả và các loại kháng sinh mới vẫn chưa được tìm ra.

Các nhà khoa học nói họ đang thử nghiệm với vi khuẩn từ nhiều nguồn khác nhau.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG