Đường dẫn truy cập

Việt Nam tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ 7 nước châu Phi


Một hình ảnh tại sân bay Nội Bài (ảnh minh họa).
Một hình ảnh tại sân bay Nội Bài (ảnh minh họa).

Việt Nam sẽ tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ bảy quốc gia châu Phi do lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron, truyền thông nhà nước đưa tin hôm thứ Tư, theo Reuters.

Hãng tin này dẫn lại báo Lao Động đưa tin rằng Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận việc tạm dừng này, nhưng không cho biết khi nào thì biện pháp này sẽ có hiệu lực.

Bộ Y tế Việt Nam hôm Chủ nhật đã yêu cầu các cơ quan hữu quan đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ các quốc gia gồm Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho và Mozambique, theo Reuters.

Tin cho hay, sau khi xuất hiện ở miền nam châu Phi một tuần trước, Omicron đã lan rộng đến hơn một chục quốc gia, gây rúng động các thị trường tài chính. Một số quốc gia đã phản ứng bằng cách đưa ra một số hạn chế du hành.

Theo Reuters, Việt Nam tới nay chưa phát hiện bất kỳ ca nhiễm biến thể Omicron nào, nhưng hiện vẫn ghi nhận sự gia tăng các ca nhiễm hàng ngày bùng lên vì một biến thể khác là Delta.

Hãng tin này cho biết, Việt Nam thông báo 14.508 ca nhiễm hôm thứ Tư, nâng tổng số ca lên khoảng 1,25 triệu ca và 25 nghìn trường hợp tử vong.

Một ngày trước đó, theo Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã làm việc với ông Kidong Park, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, ông John MacArthur, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) tại khu vực Đông Nam Á và ông Matthew Moore – Giám đốc chương trình An ninh Y tế toàn cầu CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam để trao đổi thông tin về cách thức phòng, chống biến chủng Omicron.

Tin cho hay, ông Long đã nêu 3 vấn đề cần trao đổi và muốn nghe ý kiến của WHO, CDC Khu vực Đông Nam Á và CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam, gồm “các giải pháp ứng phó trong phòng, chống dịch COVID-19 với sự xuất hiện của biến chủng Omicron; công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, trong đó có tiêm cho trẻ em và vấn đề điều trị, giảm tử vong ở bệnh nhân COVID-19”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG