Đường dẫn truy cập

Việt Nam đề nghị Samsung hợp tác xây dựng bệnh viện


Công nhân đến làm việc tại một nhà máy của Samsung ở Thái Nguyên.
Công nhân đến làm việc tại một nhà máy của Samsung ở Thái Nguyên.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long vừa đề nghị với hãng Samsung của Hàn Quốc hợp tác xây dựng bệnh viện tại Việt Nam sau khi nhận được tài trợ 56 tỷ đồng (2,4 triệu USD) từ Samsung cho quỹ vaccine COVID-19 của Việt Nam.

Đề nghị được đưa ra giữa bối cảnh Việt Nam đang đối diện với làn sóng dịch thứ 4 đang bùng phát mạnh và lây lan ra nhiều tỉnh thành, khiến nhiều nơi phải lập bệnh viện dã chiến để chữa trị cho các bệnh nhân mới trong khi hệ thống bệnh viện hiện tại ở nhiều nơi đã quá tải trong nhiều năm qua.

Trong buổi tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan và các doanh nghiệp Hàn Quốc hôm 25/6, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế Việt Nam đề nghị Samsung quan tâm tới việc hợp tác xây dựng bệnh viện trong khi doanh nghiệp này có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

“Bộ Y tế sẵn sàng làm việc với Samsung về vấn đề này và sẽ đề nghị các địa phương tạo điều kiện tối đa để Samsung có thể triển khai các hợp tác về lĩnh vực y tế”, VOV dẫn lời Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Tin cho hay, ngoài Samsung, một số tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc cũng đã đóng góp hàng triệu đô la cho Quỹ vaccine COVID-19 của chính phủ Việt Nam, trong đó có SK Group, tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc, đóng góp 1 triệu USD; tập đoàn LG góp 1,37 triệu USD cho thành phố Hải Phòng, trong khi CJ tài trợ 320 triệu Won (280 ngàn USD) và Ngân hàng Shinhan đóng góp 290 triệu Won (260 ngàn USD) cho quỹ vaccine COVID-19.

Theo Bộ Tài chính Việt Nam, tính đến chiều 28/6, quỹ vaccine COVID-19 Việt Nam đã nhận được hơn 7,8 nghìn tỷ đồng (340 triệu USD) do 352.562 tổ chức và cá nhân quyên góp.

Tại buổi tiếp Đại sứ và doanh nghiệp Hàn Quốc hôm 25/6, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đề nghị Hàn Quốc giúp đỡ Việt Nam trong việc tiếp cận các nguồn vaccine để có thể tiêm phòng COVID-19 trên diện rộng, bao gồm các nhà máy và các khu công nghiệp nơi các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG