Đường dẫn truy cập

Vatican phong thánh ĐGH Gioan Phaolô II, Gioan XXIII vào năm tới


Đức Giáo Hoàng Phanxicô
Đức Giáo Hoàng Phanxicô
Tòa thánh Vatican nói rằng hai cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II và Gioan XXIII sẽ được tuyên bố là thánh trong một buổi lễ chung vào ngày 27-4-2014.

Giáo hoàng Phanxicô đã đưa ra loan báo hôm thứ Hai trong một cuộc họp của các Hồng y tại Vatican.

Giáo hoàng Gioan Phaolô II người Ba Lan và Giáo hoàng Gioan XXIII người Ý là hai nhà lãnh đạo giáo hội có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ thứ 20.

Quyết định phong thánh các ngài cùng với nhau được nhiều người coi như một toan tính bắc cầu giữa những chia rẽ trong phạm vi giáo hội Thiên Chúa Giáo vì mỗi vị Giáo hoàng này đều có những người cảm phục và những người chỉ trích.

Giáo hoàng Gioan Phaolô II, vị giáo hoàng đầu tiên không phải là người Ý trong bốn thế kỷ, đã lãnh đạo Giáo hội Thiên Chúa Giáo La Mã từ năm 1978 tới năm 2005 – trong thời gian chủ nghĩa cộng sản sụp đổ tại quê hương ngài là Ba Lan.

Ngài đã chữa lành một phụ nữ Costa Rica mà não bộ bị thương tích nghiêm trọng, và chữa lành một nữ tu người Pháp bị bệnh Parkinson.

Giáo hoàng Gioan XXIII trị vì từ năm 1958 tới năm 1963 và có công trong việc tổ chứco, sửa đổi những nghi thức của Giáo hội, và giao tiếp với các tôn giáo khác.

Ngài chỉ có một phép lạ, là chữa lành một nữ tu người Ý, nhưng đương kim Giáo hoàng Phanxicô đã bỏ qua luật lệ cổ truyền đòi hỏi một phép lạ thứ nhì.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG