Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng mở rộng vòng tay đối với người đồng tính


Ðức Giáo Hoàng nói chuyện với các phóng viên trước khi trở về Rome, ngày 29/7/2013.
Ðức Giáo Hoàng nói chuyện với các phóng viên trước khi trở về Rome, ngày 29/7/2013.
Đức Giáo hoàng Phanxicô mở rộng vòng tay đối với những người đồng tính trong Giáo hội Công giáo La Mã, nhưng nói rằng ‘cánh cửa đã đóng’ đối với việc tấn phong linh mục cho phụ nữ.

Trong khi rời Brazil sau chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong vai trò người đứng đầu Vatican, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã trao đổi với các phóng viên trên chuyến bay trở về Rome hôm nay. Ngài nói sẽ không phán xét về xu hướng tình dục của các vị linh mục.

“Nếu ai đó là người đồng tính và muốn mưu tìm sự che chở của Chúa và có thiện chí tốt, liệu tôi có cần phải phán xét?”. Ðức Giáo hoàng nói như vậy trong một cuộc họp báo kéo dài gần 1,5 giờ.

Ðức Giáo hoàng nói rằng Giáo hội vẫn coi đồng tính luyến ái là một điều tội lỗi, nhưng người đồng tính không nên bị đặt ra ngoài lề vì xu hướng tình dục của họ.

Thay vào đó, Ðức Giáo hoàng cho rằng họ nên được “hòa nhập vào xã hội”. Tuy nhiên, Ðức Giáo hoàng lên án việc ‘dùng xu hướng đó để vận động hành lang, hay việc vận động của những người tham lam, vận động chính trị và các cuộc vận động khác. Điều này là một vấn đề nghiêm trọng hơn’.

Ðức Giáo hoàng nói rằng phụ nữ nên có vai trò lớn hơn trong Giáo hội Công giáo La Mã nhưng nói rằng Vatican giữ quan điểm phản đối việc tấn phong linh mục cho phụ nữ.

Đức Giáo hoàng Phanxicô nói Đức giáo hoàng John Paul đã phản đối việc tấn phong phụ nữ ‘một cách dứt khoát và cánh cửa đã đóng lại’.

Ðức Giáo hoàng Phanxicô đã kết thúc chuyến thăm Brazil bằng một buổi cầu nguyện trên bãi biển Copacabana nổi tiếng thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG