Đường dẫn truy cập

Tòa thánh Vatican yêu cầu thiết lập thẩm quyền tài chánh toàn cầu


Toà thánh Vatican
Toà thánh Vatican

Toà thánh Vatican đã đề nghị cải tổ các hệ thống tài chách thế giới, trong đó có việc thiết lập một “thẩm quyền chung toàn cầu” với phạm vi quyền hạn tài phán toàn cầu để điều hành nền kinh tế thế giới.

Một đề nghị của Hội Đồng Công Lý và Hòa Bình Vatican nói rằng cơ quan tài chánh mới này phải được dựa trên đạo đức và thành đạt lợi ích chung cho toàn thế giới.

Đề nghị này nhấn mạnh tới sự cần thiết phải cải tổ một hệ thống kinh tế mong manh bị Hội đồng coi là không hữu hiệu và thường gây hậu quả nghiêm trọng nhất cho người nghèo. Đề nghị cho thấy cải tổ phải nhắm tới việc đạt tới một sự phân phối công bằng tài sản của thế giới.

Tuyên ngôn của Tòa thánh Vatican thừa nhận rằng việc thiết lập một thẩm quyền toàn cầu như vậy phải mất rất nhiều năm nữa mới có thể đạt được, nhưng nói việc đó chứng tỏ trách nhiệm đối với những thế hệ hiện tại và tương lai. Đề nghị cũng khuyến cáo việc sử dụng Liên Hiệp Quốc như một điểm quy chiếu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG