Đường dẫn truy cập

Văn phòng tổ chức cứu trợ quốc tế ở Miến Điện bị tấn công


Nhân viên các tổ chức phi chính phủ rời Sittwe, nơi xảy ra bạo động, đến phi trường Yangon 27/3/14
Nhân viên các tổ chức phi chính phủ rời Sittwe, nơi xảy ra bạo động, đến phi trường Yangon 27/3/14
Giới chức Miến Điện nói rằng một đám đông những người theo Phật giáo đã tấn công những văn phòng của một nhóm cứu trợ quốc tế ở bang Rakhine đầy bất ổn thuộc miền tây.

Cảnh sát cho biết hàng trăm người đã bao vây và ném gạch đá vào trụ sở của Malteser International vào tối ngày thứ Tư ở thành phố Sittwe.

Giới hữu trách nói rằng cảnh sát bắn chỉ thiên cảnh cáo để giải tán đám đông. Người dân cho biết bạo động tiếp tục vào ngày thứ Năm với việc đám đông tấn công nhà và những cơ sở khác có thành viên của tổ chức cứu trợ này.

Một thành viên của quốc hội Miến Điện từ bang Rakhine nói với VOA rằng bạo lực đã dừng lại và nhân viên cứu trợ nước ngoài của Malteser đang được cảnh sát bảo vệ.

VOA không liên hệ được với Malteser International.

Bạo động giữa người theo Phật giáo và Hồi giáo nổ ra ở bang Rakhine vào năm 2012 và từ đó đã lan sang những nơi khác ở Miến Điện. Xung đột giáo phái đã giết chết ít nhất 240 người và khiến 140.000 người khác phải rời bỏ nhà cửa, chủ yếu là người Hồi giáo Rohingya, những người mà chính phủ Miến Điện gọi là người Bengal.

Người ta lo ngại rằng căng thẳng giữa người theo Phật giáo và người Hồi giáo Rohingya ở Rakhine sẽ gia tăng trước cuộc điều tra dân số toàn quốc bắt đầu vào Chủ nhật.

Chính phủ Miến Điện từ chối nhiều quyền căn bản của người Rohingya, trong đó có tư cách công dân. Họ xem người Rohingya là di dân từ Bangladesh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG