Đường dẫn truy cập

Vận động viên quần vợt Trung Quốc Bành Súy phủ nhận cáo buộc bị tấn công tình dục


Vận động viên Trung Quốc Bành Súy.
Vận động viên Trung Quốc Bành Súy.

Vận động viên quần vợt Trung Quốc Bành Súy vừa phủ nhận việc cô từng cáo buộc bất kỳ ai tấn công tình dục mình, nói thêm rằng chính cô đã xóa bài đăng trên mạng xã hội vào tháng 11 mà trong đó dường như cô tuyên bố cô bị tấn công, theo Reuters.

Sự an toàn của cô Bành, vận động viên ba lần đạt giải Olympic, trở thành vấn đề được toàn cầu quan tâm khi cô dường như cáo buộc trên mạng xã hội rằng ông Trương Cao Lệ (Zhang Gaoli), một cựu phó thủ tướng Trung Quốc, đã tấn công tình dục cô trong quá khứ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ L'Equipe của Pháp tại một khách sạn ở Bắc Kinh, cô Bành phủ nhận cô đã đưa ra những cáo buộc như vậy.

“Trong bản tin mà chúng tôi có thể thấy ở châu Âu, cô đã buộc tội ai đó tấn công tình dục. Cô thực sự đã viết gì? Chúng tôi không hiểu”, tờ báo hỏi.

“Tấn công tình dục? Tôi chưa bao giờ nói rằng có ai đã tấn công tình dục tôi dưới bất kỳ hình thức nào”, cô Bành nói mà không giải thích thêm.

Trong bài đăng hiện đã bị xóa của cô trên mạng Weibo của Trung Quốc, cô Bành đã viết “tại sao bạn đưa tôi đến nhà của bạn và buộc tôi phải quan hệ với bạn?” Mặc dù cô cũng mô tả mối quan hệ với ông Trương là một mối quan hệ đồng thuận.

Bài đăng đã khiến Hiệp hội quần vợt nữ đình chỉ các giải đấu ở Trung Quốc và gây ra làn sóng phản đối kịch liệt trên toàn thế giới về sự an toàn của cô.

Việc thảo luận về vụ bê bối này đã bị kiểm duyệt gắt gao trong không gian mạng được kiểm soát chặt chẽ của Trung Quốc và các từ khóa tìm kiếm với tên của cô Bành trên mạng Weibo tiếp tục không hiển thị kết quả nào gần đây.

Kể từ khi bài đăng bị xóa đến nay, cô Bành không cập nhật tài khoản Weibo của mình.

Cô Bành nói với tờ báo Pháp rằng bài đăng trên mạng xã hội của cô đã gây ra một “sự hiểu lầm lớn”, lặp lại những bình luận được một hãng truyền thông Singapore đưa tin vào tháng 12 và cô không muốn “bất kỳ sự cường điệu nào của phương tiện truyền thông nữa” về việc đó.

“Tôi muốn nói rằng cảm xúc, thể thao và chính trị là ba thứ rất khác biệt. Các vấn đề về tình yêu của tôi, cuộc sống cá nhân của tôi không được trộn lẫn với thể thao và chính trị”, cô nói.

Cô nói: “Và thể thao không được chính trị hóa bởi vì khi điều đó xảy ra, hầu như điều đó có nghĩa là quay lưng lại với tinh thần Olympic và nó đi ngược lại ý muốn của thế giới thể thao và các vận động viên”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG