Đường dẫn truy cập

Vận động viên Oscar Pistorius được tại ngoại


Vận động viên Oscar Pistorius ra tòa ở Pretoria, 22/2/13
Vận động viên Oscar Pistorius ra tòa ở Pretoria, 22/2/13
Theo tin mới nhận được, vận động viên điền kinh Olympic người Nam Phi, Oscar Pistorius, vừa được tòa cho phép tại ngoại trong lúc anh sắp sửa phải đối diện với cáo buộc giết bạn gái của mình.

Sau khi phát biểu trong gần 2 tiếng đồng hồ và chỉ trích gay gắt công tác điều tra của cảnh sát tại hiện trường án mạng, Thẩm phán Desmond Nair đã phán quyết rằng Pistorius có thể được tự do cho đến khi phiên tòa xét xử tội giết người bắt đầu.

Trong phần tranh luận cuối cùng, công tố viên trưởng Gerrie Nel lập luận rằng Pistorius đã lên kế hoạch từ trước để sát hại cô Reeva Steenkamp, người mẫu thời trang 29 tuổi tốt nghiệp trường luật bị bắn chết tại nhà riêng của anh ta vào ngày 14 tháng 2.

Pistorius phủ nhận cáo buộc và nói rằng anh bắn cô Steenkamp sau khi nhầm cô với một kẻ xâm nhập vào nhà anh lúc nửa đêm. Luật sư biện hộ Barry Roux thừa nhận Pistorius sẽ phải đối mặt với tội giết người, nhưng đang tìm cách giảm nhẹ tội trạng.

Phía công tố cho rằng Pistorius là kẻ giết người máu lạnh và có thể sẽ bỏ trốn nếu được tại ngoại. Phía biện hộ thì nói Pistorius khó có khả năng bỏ trốn vì là người nổi tiếng và do đó cần được phóng thích.

Vụ việc diễn tiến bất ngờ vào hôm thứ Năm khi trưởng điều tra viên của vụ án, ông Hilton Botha, bị thay thế sau khi có tin cho hay ông này trước đây từng bị cáo buộc 7 tội danh cố ý giết người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG