Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nam Phi thay thế nhân viên điều tra trong vụ Pistorius


Ông Hilton Botha, trưởng toán điều tra trong vụ án của Oscar Pistorius, đã được thay thế
Ông Hilton Botha, trưởng toán điều tra trong vụ án của Oscar Pistorius, đã được thay thế
Cảnh sát Nam Phi đã thay thế trưởng toán điều tra trong vụ giết người của Oscar Pistorius, sau khi khám phá ra ông này đang bị truy tố về một tội nghiêm trọng khác.

Cảnh sát hôm thứ Năm cho biết ông Hilton Botha không còn chịu trách nhiệm điều tra vụ án này nữa sau khi biết ông này bị truy tố về 7 tội danh về mưu sát. Những truy tố này được bãi bỏ nhưng sau đó tái lập lại, có liên hệ đến một sự kiện vào năm 2011 khi ông Botha và hai nhân viên cảnh sát khác bị cáo buộc nổ súng vào một chiếc xe buýt nhỏ.

Ông Vinesh Moonoo, điều tra viên hàng đầu của lực lượng cảnh sát quốc gia Nam Phi, sẽ phụ trách vụ án Pistorius.

Cả hai người đều ra làm chứng vào ngày thứ ba của phiên cứu xét về việc cho Pistorius đóng tiền thế chân để được tại ngoại hậu cứu. Vận động viên Olympic Pistorius bị cáo buộc giết cô bạn gái Reeva Steenkamp, tại nhà của anh ở Pretoria.

Phiên tranh cãi kết thúc mà không có quyết định của thẩm phán và Pistorius phải qua một đêm nữa trong phòng giam của cảnh sát.

Luật sư bào chữa Barry Roux đưa ra lập luận là việc Pistorius bắn cô Steenkamp chỉ là một tai nạn chứ không phải giết người có dự mưu. Ông cũng nói các nhà điều tra chỉ thu thập được những chứng cớ không có tính chất thuyết phục chống lại Pistorius.

Vị thẩm phán chủ tọa vụ án này trước đó tuyên bố rằng ông không thể gạt sang một bên khả năng đây là một vụ giết người có dự mưu, nhưng cho biết rằng cáo trạng đó có thể được giảm nhẹ.

Tội giết người có dự mưu có thể lãnh án tù chung thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG