Đường dẫn truy cập

Vắc-xin chống Ebola sắp được mang ra thử nghiệm nơi người


Các cuộc thử nghiệm để xét mức độ an toàn của một loại vắc-xin đang được đẩy nhanh, có nghĩa là các cuộc thử nghiệm nơi người có thể khởi sự trong vài tuần lễ tới.

Công ty bào chế dược phẩm GlaxoSmithKline của Anh hôm nay cho biết theo dự kiến vắc-xin này sẽ được chích cho những người tình nguyện khỏe mạnh ở Anh và ở Hoa Kỳ vào giữa tháng 9, rồi sau đó sẽ được thử nghiệm trên những người khác ở Gambia và ở Mali.

Công ty GlaxoSmithKline đang hợp tác với Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ để phát triển loại vắc-xin chống virus Ebola, cùng với một tổ chức nhân đạo chuyên về sức khỏe, là Wellcome Trust, để tài trợ cho các cuộc thử nghiệm vắc-xin kháng Ebola.

GlaxoSmithKline nói vắc-xin này có thể giúp phòng chống hình thức Ebola xuất phát từ Zaire, là hình thức Ebola đang lan truyền ở Tây Phi.

Công ty dược phẩm GlaxoSmithKline cho biết họ đã bắt đầu sản xuất khoảng 10,000 đô vắc-xin, cùng lúc với các cuộc thử nghiệm lâm sàng, công ty sẽ phân phối vắc-xin lập tức, nếu các cuộc thử nghiệm thành công.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG