Đường dẫn truy cập

Nhân viên của WHO bị nhiễm Ebola đến Ðức chữa trị


Nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới bị nhiễm Ebola được đưa tới Bệnh viện ở Hamburg để chữa trị, ngày 27/8/2014.
Nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới bị nhiễm Ebola được đưa tới Bệnh viện ở Hamburg để chữa trị, ngày 27/8/2014.

Một nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới bị nhiễm Ebola đã đến Đức để chữa bệnh.

Nhà dịch tễ học người Senegal được đưa đến Hamburg ngày hôm nay sau khi bị lây nhiễm virút trong một phòng thí nghiệm về Ebola tại Sierra Leone.

Ngày hôm qua, WHO nói sau vụ lây nhiễm này, phòng thí nghiệm tại Kailabun đã đóng cửa và nhân viên ở đây đã rút đi nơi khác.

Ebola đã làm hơn 1.400 người thiệt mạng và ít nhất 2.600 người lâm bệnh tại Tây Phi kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 3 năm nay.

Những nước bị lây nhiễm nặng nhất là Sierra Leone, Guinea và Liberia, nơi chính phủ đã phong toả hoàn toàn một khu ổ chuột tại thủ đô Monrovia.

Tại Liberia, nơi có số tử vong cao nhất được ghi nhận, một số viên chức chính phủ đã rời khỏi nước hay không đi làm việc.

Tình hình này đã khiến Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf ngày hôm qua ra lệnh cho tất cả các bộ trưởng trở lại làm việc.

Các giới chức Liberia nói một vài bộ trưởng không tuân lệnh đã bị cách chức.

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ đã đưa ra một đánh giá dè dặt về vụ bộc phát bệnh tại cuộc hop với các giới chức Liberia. Bác sĩ cũng sẽ đến Sierra Leone và Guinea.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG