Đường dẫn truy cập

Uỷ ban Olympic Quốc tế loại hai huấn luyện viên Belarus


Vận động viên Belarus Krystsina Tsimanouskaya.
Vận động viên Belarus Krystsina Tsimanouskaya.

Hai huấn luyện viên của Belarus bị loại khỏi Thế vận hội, bốn ngày sau khi họ tham gia vào việc buộc vận động viên chạy nước rút Krystsina Tsimanouskaya quay về nước.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết hôm 6/8 họ đã truất quyền và rút thẻ tham dự của hai huấn luyện viên Artur Shimak và Yury Maisevich, theo AP.

IOC cho biết: “Hai huấn luyện viên được yêu cầu rời khỏi Làng Olympic ngay lập tức và họ đã làm như vậy.”

Việc loại hai huấn luyện viên này khỏi Olympic là một biện pháp tạm thời trong một cuộc điều tra chính thức “bảo vệ lợi ích của các vận động viên”, IOC cho biết.

Ông Shimak và ông Maisevich đã vẫn tiếp tục trong đoàn vận động viên Belarus từ hôm 1/8 sau khi IOC cho rằng họ có liên quan đến việc đưa cô Tsimanouskaya lên một chiếc ô tô đến phi trường để buộc cô ấy bay về Belarus.

Cô Tsimanouskaya chỉ trích các huấn luyện viên của đội trên mạng xã hội và hiện cô đang tị nạn ở Ba Lan với thị thực nhân đạo.

Ủy ban Olympic Belarus hôm 6/8 cho biết hai trong số các quan chức của họ đã bị IOC truất quyền tham dự Olympic Tokyo; họ sẽ sớm quay về Minsk và có thể sẽ kháng cáo quyết định này, Reuters dẫn thông tin từ hãng thông tấn nhà nước Belta cho biết.

XS
SM
MD
LG