Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tăng hơn gấp đôi viện trợ quân sự cho Yemen


Thành viên trong lực lượng chống khủng bố của Yemen tại thủ đô Sana'a
Thành viên trong lực lượng chống khủng bố của Yemen tại thủ đô Sana'a

Hoa Kỳ đã tăng hơn gấp đôi trợ giúp tài chánh cho Yemen để huấn luyện và trang bị cho các lực lượng Yemen chống lại al-Qaida.

Các giới chức Hoa Kỳ cho hay Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates đã chấp thuận khoản viện trợ quân sự 150 triệu đô la, tăng hơn gấp đôi con số 67 triệu đô la của năm ngoái.

Các giới chức Mỹ quan tâm về khả năng của các phần tử hiếu chiến al-Qaida đặt căn cứ ở Yemen trong việc hoạch định và tiến hành những vụ tấn công khủng bố.

Bộ phận của al-Qaida ở Yemen, có tên là al-Qaida ở Bán đảo Ả rập, đã nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công bất thành trên chuyến bay tới Mỹ hồi năm ngoái.

Thủ phạm của vụ này là Umar Farouk Abdulmutallab đã bị bắt và khai với nhà chức trách là y đã được các tay hoạt vụ của al-Qaida huấn luyện ở Yemen.

Hồi đầu tháng này, nhân vật số hai của al-Qaida ở Yemen kêu gọi thực hiện những vụ tấn công mới nhắm vào các quyền lợi của Hoa Kỳ.

Viên thủ lãnh này tên là Said al-Shahir và là người từng bị giam tại nhà giam của quân đội Mỹ ở Vịnh Guantanamo của Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG