Đường dẫn truy cập

Dự luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe giúp 32 triệu người Mỹ có bảo hiểm y tế


Dự luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe sẽ mang lại bảo hiểm y tế cho khoảng 32 triệu công dân Mỹ hiện không có bảo hiểm
Dự luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe sẽ mang lại bảo hiểm y tế cho khoảng 32 triệu công dân Mỹ hiện không có bảo hiểm

Dự luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe mà Tổng Thống Barack Obama sắp ban hành sẽ mang lại bảo hiểm y tế cho khoảng 32 triệu công dân Mỹ hiện không có bảo hiểm.

Theo Cơ quan Ngân Sách Hạ Viện, chi phí cho việc gia tăng số người bảo hiểm này sẽ tốn 940 tỉ đô la trong vòng 10 năm.

Dự luật này không đề nghị giải pháp “bảo hiểm công” hay một kế hoạch bảo hiểm do chính phủ cung cấp. Thay vào đó, chính phủ liên bang sẽ điều tiết các chương trình bảo hiểm tư nhân và buộc các công ty bảo hiểm tư phải cung cấp một số phúc lợi tối thiểu.

Dự luật này cũng giới hạn những gì mà các công dân Mỹ sẽ phải trả cho lệ phí bảo hiểm y tế.

Ngay khi được ký ban hành, đạo luật này sẽ ngăn các công ty bảo hiểm không được từ chối bảo hiểm cho các trẻ em dựa trên điều kiện sức khỏe hiện có và ngăn không cho các công ty bảo hiểm bỏ hợp đồng bảo hiểm của một bệnh nhân nếu người này bị bệnh.

Cũng trong năm nay, con cái có thể tiếp tục sử dụng chương trình bảo hiểm y tế của cha mẹ cho tới 26 tuổi.

Bắt đầu từ năm 2014, hầu hết các công dân Mỹ sẽ phải mua bảo hiểm y tế nếu không sẽ bị phạt. Chính phủ sẽ phụ cấp cho các gia đình có thâu nhập thấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG