Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Thời tiết buộc hủy bỏ 6.400 chuyến bay


Thời tiết buộc phi trường quốc tế ở thành phố Dallas, Texax phải đóng cửa trong hai giờ đồng hồ, gây ra các vụ chậm trễ
Thời tiết buộc phi trường quốc tế ở thành phố Dallas, Texax phải đóng cửa trong hai giờ đồng hồ, gây ra các vụ chậm trễ

Hằng ngàn chuyến bay đã bị hủy bỏ trên khắp nước Mỹ hôm thứ Ba, sau khi băng, tuyết, và mưa đá từ một trận bão mùa đông ảnh hưởng tới gần một nửa nước Mỹ.

Tinh thời tiết này buộc phi trường quốc tế ở thành phố Dallas thuộc miền Tây Nam phải đóng cửa trong hai giờ đồng hồ, và gây ra các vụ chậm trễ, hủy bỏ các chuyến bay tại Chicago. Hơn 6.400 chuyến bay trên cả nước bị hủy bỏ.

Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia kêu gọi dân chúng ở lại trong nhà, gọi việc du hành là “không thể thực hiện được” và điều kiện thời tiết là “đe dọa tới tính mạng.” Trận bão này sẽ là một trong những trận bão lớn nhất trong những năm gần đây.

Các thành phố miền Trung Tây như Milwaukee, St. Louis, và Chicago sẽ bị ảnh hưởng lớn nhất với hơn 46 centimet tuyết và gió giật tới 64 kilomet/giờ trong mấy ngày sắp tới.

Các chuyên viên dự báo thời tiết đưa ra cảnh báo về bão tuyết, bão mùa đông, và mưa đá trong gần 3.200 kilomet của nước Mỹ, từ tiểu bang Texas ở miền Tây Nam qua tiểu bang Illinois ở miền Trung Tây tới tiểu bang Maine ở miền Đông Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG