Đường dẫn truy cập

Thành phố New York bị một trận bão tuyết kỷ lục


Hơn nửa mét tuyết đổ xuống thành phố New York, khiến cho tháng Giêng năm nay trở thành tháng kỷ lục thành phố này trắng xóa vì tuyết
Hơn nửa mét tuyết đổ xuống thành phố New York, khiến cho tháng Giêng năm nay trở thành tháng kỷ lục thành phố này trắng xóa vì tuyết

Hôm thứ Tư một trận bão tuyết thật lớn đã đổ xuống các bang miền đông bắc Hoa Kỳ và hơn 1 nửa mét tuyết đã rơi xuống thành phố New York, khiến cho tháng giêng năm nay trở thành tháng kỷ lục thành phố này trắng xóa vì tuyết rơi.

Hơn 8 triệu cư dân thành phố New York thức giấc vì những âm thanh của xe cào tuyết trong lúc một lớp tuyết mới đổ xuống gây trở ngại lưu thông và gây nguy hiểm cho khách bộ hành.

Thị trưởng thành phố, ông Michael Bloomberg, bị chỉ trích gay gắt về điều mà nhiều người cho là đã không đối phó hữu hiệu với trận bão tuyết tháng trước, dường như hài lòng khi loan báo rằng hầu hết những con đường huyết mạch trong thành phố đã được dọn sạch tuyết tính cho đến giữa sáng thứ Năm. Ông nói:

"Chúng tôi đã học được bài học và đặt câu hỏi là lần trước có gì trục trặc và liệu chúng tôi có thể làm gì khác hơn trong việc gọi thêm các nhà thầu cào tuyết tư nhân. Như quí vị biết, chúng tôi đã có thêm phương tiện hạ tầng."

Nhưng nỗ lực của thành phố cũng chưa đủ để cho một người tài xế xe tải giao được số cửa kính như bình thường. Ông phải đậu thẳng góc tại một giao lộ trên đường Broadway để rỡ hàng chở đến cho một căn hộ dọc theo một con đường nhỏ.

Ông than phiền là không thể nào rỡ những cửa kính này ra khỏi xe để đưa xuống ngay lối vào vì những xe cào tuyết. Quá nhiều tuyết, và làm cho công việc của ông thực khó khăn.

Trận bão tuyết lớn hàng thứ tám trong lịch sử thành phố đã buộc 3 phi trường lớn trong vùng này phải tạm thời đóng cửa. Đây là 3 trong số những phi trường đông khách vãng lai nhất của toàn nước Mỹ.

Tính trong toàn mùa đông năm nay, hơn một mét rưỡi tuyết đã rơi xuống thành phố, gấp 3 lượng tuyết trung bình của mùa đông.

Trẻ con trong thành phố mang biệt danh là Quả Táo Lớn này quá hớn hở vì trường học đóng cửa, lần thứ sáu tính từ năm 1978, một vụ đóng cửa như thế xảy ra.

Có bao nhiêu người dân trong thành phố New York thì có chừng ấy ý kiến về tuyết, nhưng có một điều chắc chắn, đó là tuyết sẽ còn rơi thêm xuống thành phố trước khi mùa đông chấm dứt trong 2 tháng nữa, không cần biết là cư dân nghĩ gì.

Trận bão tuyết đâu chỉ giới hạn trong thành phố New York. Toàn bộ vùng đông bắc Hoa Kỳ đều bị tuyết phủ kín.

Tại Washington, đoàn xe hộ tống Tổng thống Barack Obama đã bị kẹt cứng trong luồng xe cộ đến 1 tiếng đồng hồ vì chiếc Marine One, chiếc trực thăng của tổng thống, đã phải nằm ụ vì băng tuyết.

Tại phi trường Philadelphia, 300 chuyến bay bị hủy bỏ. Tại thành phố Springfield, bang Massachusetts, thủ phủ của bang, các giới chức lo ngại rằng thành phố đã cạn kiệt hết ngân sách khẩn cấp để đối phó với bão tuyết, trong khi ở những nơi khác trong vùng Tân Anh Cát Lợi, ban điều hành những nơi trượt tuyết cho biết tình hình gần như tuyệt hảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG