Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh báo khả năng khủng bố tấn công các cơ sở dịch vụ công cộng


Khủng bố có thể tìm cách sử dụng người trong nội bộ để phá hoại các cơ sở dịch vụ công cộng – gồm các nhà máy hóa chất, các nhà máy lọc dầu và các nhà máy điện hạt nhân
Khủng bố có thể tìm cách sử dụng người trong nội bộ để phá hoại các cơ sở dịch vụ công cộng – gồm các nhà máy hóa chất, các nhà máy lọc dầu và các nhà máy điện hạt nhân

Một bản tin của chính phủ Hoa Kỳ đang cảnh báo rằng các phần tử cực đoan có thể tìm cách sử dụng người trong nội bộ để phá hoại các cơ sở dịch vụ công cộng – gồm các nhà máy hóa chất, các nhà máy lọc dầu và các nhà máy điện hạt nhân.

Bản tin tuần này của Bộ an ninh Nội địa lưu ý rằng các phần tử cực đoan đã được nhận vào các vị trí nội bộ và có âm mưu lôi kéo nhân viên tại các cơ sở dịch vụ công cộng này.

Tuy nhiên, một người phát ngôn Bộ an ninh Nội địa cho biết bộ này không có bằng chứng cho thấy có nguy cơ sắp xảy ra khủng bố.

Người phát ngôn này nói rằng một vài vụ việc gần đây đã cho thấy vẫn còn mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng từ cả những người trong nội bộ và bên ngoài tìm kiếm thông tin có thể tận dụng được trong một vụ tấn công.

Bản tin cảnh báo rằng việc tiếp cận thông tin trong nội bộ có thể tạo cơ hội cho al-Qaida thực hiện một cuộc tấn công vào đúng ngày kỷ niệm vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 hoặc những ngày gần đó.

Các tài liệu thu thập được trong vụ đột kích của Hoa Kỳ vốn đã hạ sát thủ lĩnh Osama bin Laden ở Pakistan cho thấy bằng chứng về việc bin Laden muốn thực hiện các cuộc tấn công khủng bố qui mô lớn vào đúng ngày hoặc gần ngày lễ kỷ niệm.

Bản tin trích dẫn trường hợp của một người được cho là do al-Qaida tuyển dụng, một người Mỹ, đã làm việc tại 5 nhà máy hạt nhân của Hoa Kỳ ở bang Pennsylvania ở miền đông trước khi bị bắt giữ vào năm 2010.

VOA Express

XS
SM
MD
LG