Đường dẫn truy cập

Mỹ sắp điều trần chuẩn nhận thẩm phán Kagan


Bà Kagan là người thứ hai được Tổng thống Obama đề cử vào Tối cao Pháp viện.

Ngày hôm nay, Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ bắt đầu các phiên điều trần để chuẩn nhận ứng viên Thẩm phán Tối cao Pháp viện do Tổng thống Barack Obama đề cử, bà Elena Kagan.

Bà Kagan là người thứ hai được Tổng thống Obama đề cử vào Tối cao Pháp viện. Ông đã đề cử bà để thay thế Thẩm phán John Paul Stevens sắp nghỉ hưu, một người có tư tưởng cấp tiến đứng đầu tòa án tối cao.

Bà Kagan dự kiến sẽ phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ các thành viên thuộc đảng Cộng hòa trong ủy ban ở Washington.

Ôâng Obama nói rằng những người chỉ trích bà Kagan nên chú ý tới thành tích của bà cùng những lời chứng nhận. Oâng nói rằng bà được một số luật gia vô cùng bảo thủ mà bà từng cộng tác ủng hộ.

Nếu được toàn bộ Thượng viện chuẩn nhận, bà sẽ là thẩm phán đầu tiên trong vòng 40 năm qua giữ chức vụ này bà chưa từng trải qua vị trí một thẩm phán.

Bà Kagan, năm nay 50 tuổi, là một cựu trưởng khoa Luật của Trường đại học Harvard. Bà hiện là Tổng Biện lý sự vụ Hoa Kỳ, một vị trí đại diện cho chính phủ Hoa Kỳ trước Tối cao Pháp viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG