Đường dẫn truy cập

Thượng viện tiếp tục điều trần chuẩn nhận thẩm phán Kagan


Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang chất vấn người được đề cử vào Tối cao Pháp viện, bà Elena Kagan, về các quan điểm của bà đối với công trình mới đây của cơ quan tư pháp cao nhất nước.

Hôm nay, bà Kagan ra điều trần trong ngày thứ ba tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện, là cơ quan sẽ quyết định sau này liệu có chuyển đề nghị bổ nhiệm bà lên toàn thể Thượng viện để biểu quyết chuẩn nhận hay không.

Các đảng viên Cộng hòa thuộc phe thiểu số đã hỏi bà Kagan liệu các quan điểm chính trị của bà một người có quan điểm chính trị tự do sẽ ảnh hưởng đến mức nào đối với các quyết định của bà trong tư cách là 1 trong 9 vị thẩm phán Tối cao Pháp viện.

Nêu ra rằng bà Kagan đã làm việc cho hai tổng thống thuộc Đảng Dân chủ, bà Kagan nói các chủ trương chính trị của bà sẽ không phải là một yếu tố trong các phán quyết của tòa.

Đảng viên Cộng hòa hàng đầu trong ban tư pháp, ông Jeff Sessions, nói rằng bà Kagan có ít kinh nghiệm pháp lý hơn bất cứ những người được đề cử vào Tối Cao Pháp Viện khác trong 50 năm qua.

Nhưng một nghị sĩ khác của Đảng Cộng hòa, ông Lindsey Graham của bang South Carolina đã khen ngợi công việc của bà Kagan trong tư cách là biện lý trưởng Hoa Kỳ – đại diện cho chính quyền Obama trước tòa án tối cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG