Đường dẫn truy cập

Vụ án cựu Tổng giám đốc IMF có thể hủy bỏ


A man from India's northeastern states waits to board a train at a railway station in Bangalore, India, August 16, 2012.
A man from India's northeastern states waits to board a train at a railway station in Bangalore, India, August 16, 2012.

Một luật sư của người hầu phòng tố giác ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế về tội tấn công tình dục nói rằng các công tố viên ở New York theo trông đợi sẽ hủy vụ này.

Luật sư của bà Nafissatou Diallo cho biết hôm thứ Hai, văn phòng biện lý quận Manhattan của New York đã mời bà đến để thông báo là họ có quyết định ngưng truy tố ông Strauss-Kahn.

Tuy nhiên, văn phòng biện lý chưa xác nhận quyết định này.

Báo chí tại New York đưa tin các công tố viên sẽ chính thức hủy vụ này tại phiên xử ngày thứ Ba, bởi vì có nhiều tiết lộ về bà Diallo có thể làm bồi thẩm đoàn thiếu tin tưởng nơi lời khai của bà.

Vụ này đã bắt đầu xẹp từ cuối tháng 6 khi các công tố viên tiết lộ nhiều lời khai bất nhất của bà Diallo về chuyện gì thực sự đã xảy ra tối hôm 14 tháng 5 tại khách sạn 5 sao Sofitel, khi bà được chỉ định dọn dẹp căn phòng có ông Strauss-Kahn ở.

Các công tố viên ở New York sau đó còn tiết lộ trong lúc nạp đơn xin định cư tại Hoa Kỳ, bà Diallo đã bịa ra chuyện bà bị hãm hiếp tập thể khi còn ở bên nước Guinea của bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG