Đường dẫn truy cập

Cáo giác về tội tấn công tình dục đối với ông Strauss-Kahn được bãi bỏ


Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn rời Tòa án Tối cao Manhattan ở New York cùng với vợ, bà Anne Sinclair, và luật sư Benjamin Brafman, ngày 23/8/2011
Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn rời Tòa án Tối cao Manhattan ở New York cùng với vợ, bà Anne Sinclair, và luật sư Benjamin Brafman, ngày 23/8/2011

Một thẩm phán ở New York đã bãi bỏ các cáo giác về tội tấn công tình dục đối với cựu Tổng giám đốc Quĩ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn, một ngày sau khi các công tố viên xúc tiến các thủ tục cần thiết để vụ án được hủy bỏ.

Sau khi vụ tố tụng được hủy bỏ ngày hôm qua, một tòa phúc thẩm đã bác bỏ đề nghị của người cáo buộc ông đòi có một công tố viên đặc biệt để tiếp tục vụ án hình sự này.

Những người phản đối đã tụ tập bên ngoài tòa án ngày hôm qua và chỉ trích hành động bãi bỏ cáo trạng.

Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi, sau đó nói rằng những tháng qua là “một cơn ác mộng” đối với ông và gia đình.

Ông Strauss-Kahn đã cảm ơn những người ủng hộ trong một công bố và nói rằng ông rất biết ơn vì luật sư Manhattan đã đồng ý bãi bỏ vụ án.

Ông Strauss-Kahn bị bắt hồi tháng Năm, sau khi một nữ hầu phòng tố cáo ông đã tấn công tình dục bà khi bà đến dọn phòng của ông tại một khách sạn sang trọng ở Manhattan.

Bà Nafissatou Diallo, người Guinea, tố cáo cựu tổng giám đốc IMF đã tấn công bà tại khách sạn này hôm 14 tháng 5. Các luật sư của ông Strauss-Kahn đã bác bỏ cáo giác đó và lập luận rằng nếu có hành động quan hệ tình dục thì là do có sự ưng thuận.

Các công tố viên đã nộp yêu cầu bãi bỏ vụ án, nói rằng các bằng chứng không chứng tỏ rằng ông Strauss-Kahn đã cưỡng bức tình dục. Họ bày tỏ lo ngại về sử khả tín của người nữ hầu phòng, nói rằng bà đã không trung thực về những vấn đề “cả lớn lẫn nhỏ” và rằng họ không thể yêu cầu bồi thẩm đoàn tin bà khi bản thân họ cũng không còn tin bà.

VOA Express

XS
SM
MD
LG