Đường dẫn truy cập

Bão Alex đổ bộ vào Mexico và Texas


Trận bão đầu tiên trong mùa bão ở khu vực Đại Tây Dương năm 2010 đã đổ bộ vào vùng duyên hải Vịnh Mexico và Texas, mang theo gió mạnh và mưa, nhưng các nhà dự báo thời tiết cho biết cơn bão này đang yếu dần.

Cơn bão đã gây ngập lụt ở các thị trấn duyên hải ở Mexico, buộc hàng nghìn người phải tới lánh nạn tại các nơi cao ráo hôm thứ Năm. Cơn bão cũng gây ra hai trận lốc xoáy ở Texas.

Nhưng các nhà dự báo thời tiết từ Trung tâm bão Quốc gia ở Miami đã hạ giảm cảnh báo bão sáng thứ Năm và nói rằng Texas sẽ không phải hứng chịu ảnh hưởng xấu nhất của cơn bão.

Họ nói rằng cơn bão Alex đang di chuyển vào đất liền ở khu vực bắc Mexico ngày thứ năm với sức gió lên tới 130 km một giờ, tức là giảm từ mức 170km một giờ đêm trước đó.

Cho dù ở cách xa nơi giếng dầu rò rỉ của BP ở Vịnh Mexico, gió mạnh và mưa do cơn bão Alex gây ra hôm thứ Tư đã cản trở nỗ lực dọn dẹp dầu tràn.

Một phát ngôn viên của lực lượng đối phó với vụ dầu tràn nói rằng sóng ở Vịnh Mexico quá lớn để có thể vớt dầu cũng như tiến hành các vụ đốt dầu tràn có kiểm soát.

Nhưng Đô đốc lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ Thad Allen cho biết ông hy vọng điều kiện thời tiết tốt hơn ngày thứ Năm sẽ giúp nỗ lực dọn dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG