Đường dẫn truy cập

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ điều tra vụ một thiếu niên da đen bị giết hại


Hình ảnh do gia đình của Trayvon Martin cung cấp. Martin đã bị bắn chết tại thị trấn Sanford, Florida vào ngày 26/2/2012
Hình ảnh do gia đình của Trayvon Martin cung cấp. Martin đã bị bắn chết tại thị trấn Sanford, Florida vào ngày 26/2/2012

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho hay họ đã mở cuộc điều tra về vụ một thiếu niên người da đen không có vũ khí bị giết chết bởi một tình nguyện viên bảo vệ an toàn khu phố ở bang Florida.

Trong một tuyên bố phổ biến ngày hôm qua, Bộ Tư pháp nói rằng cơ quan này sẽ tiến hành “một cuộc duyệt xét độc lập và tường tận về tất cả mọi bằng chứng” trong vụ bắn chết thiếu niên 17 tuổi tên Trayvon Martin khi thiếu niên này ra khỏi một cửa hàng địa phương tay cầm kẹo và một hộp trà.

Trayvon bị bắn chết hồi tháng trước tại thị trấn Sanford, nằm sát phía bắc của thành phố Orlando.

Người đàn ông 28 tuổi bắn chết Martin đã gọi điện thoại cho cảnh sát nói rằng ông thấy một tên khả nghi trong khu vực.

Vụ việc đã khơi ra những cuộc biểu tình, phản đối, trong đó có cuộc biểu tình ngày hôm qua tại thủ phủ của bang Florida; những người biểu tình nói không thể biện minh được cho việc nổ súng, và đòi ông Zimmerman phải bị bắt giữ.

Một thư thỉnh nguyện trên mạng nhân danh mẹ và bà của nạn nhân kêu gọi các công tố viên “bảo vệ công lý” đã nhận được gần 500.000 chữ ký tính đến sáng nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG