Đường dẫn truy cập

Tài liệu cuộc điều tra vụ bắn chết thiếu niên ở Florida được công bố


George Zimmerman (phải) được đưa vào tòa án ở Florida hôm 20/4/12
George Zimmerman (phải) được đưa vào tòa án ở Florida hôm 20/4/12

Giới hữu trách ỏ tiểu bang Florida của Mỹ đã công bố gần 200 trang hồ sơ và những tài liệu khác trong cuộc điều tra về vụ một người tình nguyện canh gác khu xóm bắn chết một thiếu niên da đen không vũ trang.

Hồ sơ công bố hôm thứ 5 gồm có báo cáo giảo nghiệm tử thi của Trayvon Martin, 17 tuổi, những bức ảnh của ông George Zimmerman, người giết chết Trayvon, được chụp vài giờ sau vụ nổ súng, và đoạn phim video quay hình anh Martin ở một tiệm tạp hóa ngay trước khi xảy ra vụ nổ súng ngày 26 tháng 2.

Báo cáo giảo nghiệm cho thấy Martin bị bắn vào tim từ khoảng cách ngắn và có dấu tích của cần sa trong máu lúc bị bắn. Những bức hình chụp ông Zimmerman sau khi bị cảnh sát câu lưu cho thấy những vết cắt và những chỗ máu bầm trên mặt và ở sau đầu. Zimmernam nói rằng ông đã bắn thiếu niên đó để tự vệ.

Các hồ sơ được công bố còn có một bản báo cáo của một chuyên viên FBI nói rằng không có cách gì để xác định anh Martin hay ông Zimmerman là người kêu cứu trong cuộc gọi điện thoại của một người hàng xóm gọi cho cảnh sát ngay trước khi xảy ra vụ nổ súng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG