Đường dẫn truy cập

Nghi can vụ nổ súng George Zimmerman bị truy tố tội giết người


Nghi can vụ nổ súng ở Florida George Zimmerman (phải) và thiếu niên da đen bị bắn chết Martin Trayvon
Nghi can vụ nổ súng ở Florida George Zimmerman (phải) và thiếu niên da đen bị bắn chết Martin Trayvon

Người đàn ông bị truy tố về tội bắn chết một thiếu niên gốc Phi Châu dự kiến sẽ ra trước tòa ở Florida ngày hôm nay, trong một vụ việc đã châm ngòi cho một cuộc tranh luậnt rên cả nước về những bất đồng chủng tộc ở Hoa Kỳ.

Luật sư đại diện cho nghi can vụ nổ súng ở Florida George Zimmerman nói rằng thân chủ của ông sẽ không nhận tội đối với các cáo trạng ngộ sát.

Zimmerman, một người da trắng gốc châu Mỹ Latinh, đã ra nộp mình cho cảnh sát ngày hôm qua, khi ông này bị Công tố viên đặc biệt của Florida, Angela Corey truy tố về cái chết của thiếu niên Trayvon Martin, 17 tuổi trong một khu xóm có cổng bảo vệ ở ngoại ô Orlando hôm 26/2.

Bà Corey đã không đưa ra chi tiết về bằng chứng dẫn đến việc truy tố, nhưng bà nói rằng đã có một cuộc điều tra tường tận.

Bà Corey nói rằng các tòa án Florida không truy tố nghi can vì bị áp lực của công chúng mà dựa trên các bằng chứng và luật pháp.

Tội ngộ sát được định nghĩa là giết người có chủ ý nhưng không trù tính trước. Tội này cũng có thể được định nghĩa là giết người vì một hành vi nguy hiểm của một nghi can và bất chấp mạng sống của con người. Hình phạt tối đa là tù chung thân.

Ông Zimmerman, một tình nguyện viên giám sát khu phố, nói rằng anh ta bị Martin tấn công và đã bắn thiếu niên này để tự vệ.

Gia đình Martin Trayvon nói rằng Martin đã không có vũ khí và bị đối đầu vì chủng tộc của em, một người da đen đi bộ một mình trong đêm. Họ đã đòi truy tố ông Zimmerman.

Trước đó trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder nói rằng Bộ Tư pháp sẽ có hành động nếu phát hiện có bằng chứng là một tội phạm về dân quyền ở cấp liên bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG