Đường dẫn truy cập

Nữ giới Hoa Kỳ ủng hộ tăng cường nữ quyền tại Trung Đông, Bắc Phi


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hoan nghênh một nghị quyết được các nữ nghị sĩ Mỹ đưa ra nhằm khơi động sự chú ý đến quyền của phụ nữ tại Trung Đông và Bắc Phi sau khi diễn ra những cuộc biểu tình chống chính phủ trên toàn vùng này.

Nghị sĩ Olympia Snowe, đảng Cộng hòa bang Maine, dẫn đầu 16 nữ nghị sĩ đồng viện đưa ra một nghị quyết nhấn mạnh đến vai trò quan trọng thiết yếu của phụ nữ tại Trung Đông và Bắc Phi trong khi những nhà lãnh đạo trong vùng đang cứu xét việc cải cách và thành lập chính phủ mới.

Nghị quyết nhấn mạnh tầm quan trọng đưa phụ nữ vào tiến trình chính trị. Nghị quyết cũng vinh danh những phụ nữ hoạt động cho quyền bình đẳng và nhân quyền căn bản, và nói việc tăng cường quyền lực cho phụ nữ được ràng buộc vào với tiềm năng kinh tế và chính trị của các quốc gia.

Nghị quyết cũng lên án những bạo hành đối với phụ nữ.

Trong một tuyên bố, bà Clinton nói bà hoàn toàn đồng ý phụ nữ phải được bao gồm trong mọi khía cạnh của cải cách chính trị và định chế và nói thêm là không chính phủ nào có thể thành công nếu “một nửa dân số bị loại ra ngoài tiến trình này.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG