Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga cho biết e-mail và điện thoại của ông bị theo dõi


Đại sứ Michael McFaul
Đại sứ Michael McFaul

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga đã gợi ý rằng e-mail và điện thoại của ông bị theo dõi, khi các nhà báo tiếp tục tới những địa điểm ông mở các cuộc họp.

Hôm thứ Năm Đại sứ Michael McFaul đã viết trong Twitter rằng ông tôn trọng quyền tự do của các nhà báo được tới bất cứ đâu và nêu lên bất cứ câu hỏi nào, nhưng ông cũng nêu lên câu hỏi rằng họ có quyền đọc e-mail của ông và nghe điện thoại của ông không?

Ông cho biết, khi ông hỏi các thông tín viên này rằng làm sao họ biết thời biểu của ông thì không có câu trả lời của một ai.

Trong một đoạn trên Twitter, ông thắc mắc ai cho kênh truyền hình Nga NTV biết thời biểu của ông, và nói rằng các thông tín viên ở “tất cả mọi nơi” ông tới.

Tại Washington, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao, ông Mark Toner, nói rằng, ông không tin là thông điệp của Đại sứ nhắm tới chính phủ Nga, các nhà báo, hay các cơ quan truyền thông.

Ông Toner nói rằng ông tin là Đại sứ McFaul chỉ muốn nêu lên một lý lẽ về sự kiện là bất cứ nơi nào ông đi tới ở Moscow, cũng đều thấy sự hiện diện đông đảo của giới truyền thông, một số có thái độ thù nghịch, và ông tự hỏi làm sao họ biết được thời biểu của ông.

Thay vào đó, việc sử dụng Twitter là một cách cho trưởng phái bộ Hoa Kỳ tại Nga nêu lên các vấn đề để thảo luận một cách không chính thức, nhắm tới một số đông những người tham gia mạng lưới này.

Đã từ lâu, Đại sứ McFaul là một người cổ vũ cho dân chủ tại Nga. Ông tới Moscow hai tháng trước đây và phải đối mặt với đợt sóng bài Mỹ dâng cao.

VOA Express

XS
SM
MD
LG