Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên TT Mỹ Mitt Romney cam kết sẽ chế tài Trung Quốc


Ông Romney nói rằng nếu đắc cử, trong ngày đầu tiên tại nhiệm ông sẽ ký một lệnh chế tài Trung Quốc vì các thông lệ thương mại không công bằng
Ông Romney nói rằng nếu đắc cử, trong ngày đầu tiên tại nhiệm ông sẽ ký một lệnh chế tài Trung Quốc vì các thông lệ thương mại không công bằng

Một ứng viên tổng thống hàng đầu của Hoa Kỳ nói rằng nếu đắc cử ông sẽ ngay lập tức ra lệnh áp đặt các biện pháp chế tài thương mại đối với Trung Quốc vì đã thao túng tiền tệ.

Ông Mitt Romney, đảng viên Cộng hòa, người gần cho tới gần đây đã dẫn đầu trong cuộc chạy đua để giành quyền tranh cử với Tổng thống Barack Obama vào năm tới, đã đưa ra lời đe dọa này trong chương trình tạo việc làm được loan báo trong tuần này.

Các phân tích gia về chiến dịch tranh cử nói rằng đề xuất của ông Romney là một dấu hiệu ban đầu cho thấy việc chỉ trích Trung Quốc có thể là một hành động phổ biến mà các ứng viên sẽ thực hiện trong cuộc chạy đua vào chức tổng thống năm 2012.

Ông Romney nói rằng nếu đắc cử, trong ngày đầu tiên tại nhiệm ông sẽ ký một lệnh chế tài Trung Quốc vì các thông lệ thương mại không công bằng trừ khi họ nhanh chóng cho phép tiền tệ nước mình hoàn toàn chuyển đổi được.

Nhiều đối tác thương mại của Trung Quốc phàn nàn rằng Trung Quốc đã có được lợi thế thương mại không công bằng với việc giữ giá trị tiền tệ thấp một cách giả tạo.

Hình các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa

VOA Express

XS
SM
MD
LG