Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên TT Đảng Cộng Hòa tranh luận về chăm sóc y tế, hưu trí


Hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Mitt Romney (trái) và Rick Perry
Hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Mitt Romney (trái) và Rick Perry

Hai nhân vật được coi là có triển vọng nhất trong chiến dịch vận động để được Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ đề cử đại diện cho Đảng trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ sắp tới chống chế những lời tố cáo rằng họ đã thay đổi lập trường về tất cả mọi vấn đề, từ chăm sóc y tế cho tới An sinh xã hội trong một cuộc tranh luận trình chiếu trên đài truyền hình toàn quốc hôm qua tại bang Florida.

Trong khi có tất cả 9 ứng viên tham gia cuộc tranh luận, mọi sự chú ý đều đổ dồn về cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney, và Thống đốc bang Texas Rick Perry.

Ông Romney hối thúc ông Perry hãy giải thích vì sao ông cho rằng hệ thống an sinh xã hội của Mỹ là gian lận và vi hiến và lẽ ra phải được đặt dưới sự điều hành của mỗi tiểu bang.

Chương trình hưu bổng là một vấn đề vô cùng quan trọng tại bang Florida, nơi cư trú của một thành phần lớn giới cử tri cao niên tại Hoa Kỳ, trong số đó, rất nhiều người phải lệ thuộc vào những ngân phiếu của Bộ An sinh Xã hội.

Thống đốc Perry phản bác lại rằng ông Romney đã từng ủng hộ việc nới rộng luật chăm sóc y tế mà ông đã đề xuất tại bang Massachusetts, để áp dụng trên toàn quốc, thế nhưng giờ đây ông đã đổi lập trường, từ khi Tổng Thống Barack Obama vận động thành công để thông qua một đạo luật tương tự, bị các chính khách bảo thủ đả kích nặng nề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG