Đường dẫn truy cập

Thêm một ứng cử viên Tổng thống Mỹ


Cựu thượng nghị sĩ Cộng Hòa Rick Santorum tuyên bố tham gia cuộc chạy đua 2012 vào Tòa Bạch Ốc
Cựu thượng nghị sĩ Cộng Hòa Rick Santorum tuyên bố tham gia cuộc chạy đua 2012 vào Tòa Bạch Ốc

Ông Rick Santorum, cựu thượng nghị sĩ Cộng Hòa là người mới nhất chính thức tham gia cuộc chạy đua 2012 vào Tòa Bạch Ốc, bên cạnh một số ứng cử viên khác hy vọng sẽ chiếm ghế của Tổng thống Barack Obama.

Ngỏ lời tại bang Pennsylvania quê nhà của ông tại miền đông hôm thứ Hai, ông Santorum cám ơn các cổ động viên, và nói rằng ông ra tranh cử vì ông có can đảm tranh đấu cho Hoa Kỳ.

Ông nói Tổng thống Obama đã điều hành đất nước không hay ho gì, và tố giác Tổng thống Mỹ đã phá hại nền kinh tế và có đường lối đối ngoại yếu kém.

Ông Santorum là một người theo xu hướng bảo thủ xã hội. Ông sẽ cùng những thành viên Đảng Cộng Hòa nổi bật, hy vọng được đảng này đề cử để đối mặt với ông Obama vào tháng 11 năm 2012.

Những ứng cử viên khác gồm có các cựu Thống đốc Mitt Romney và Tim Pawlenty, cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, và dân biểu hiện thời thuộc bang Texas là ông Ron Paul.

Ông Santorum, năm nay 53 tuổi, đã đi tới nhiều bang tuyển cử chính như Iowa, New Hampshire và South Carolina.

Tuy nhiên, trong một cuộc thăm dò dư luận mới đây của viện Gallup, ông đứng hạng rất thấp trong số những người sẽ có thể được Đảng Cộng Hòa đề cử, và chỉ được 2% mức ủng hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG