Đường dẫn truy cập

Puerto Rico tổ chức bầu cử sơ bộ để chọn ứng viên tổng thống Mỹ


Ủng hộ viên của cựu thống đốc Massachusetts Mitt Romney tại Bayamon, Puerto Rico, ngày 17/3/2012
Ủng hộ viên của cựu thống đốc Massachusetts Mitt Romney tại Bayamon, Puerto Rico, ngày 17/3/2012

Các thành viên của Đảng Cộng Hòa ở Puerto Rico sẽ biểu quyết trong các cuộc bầu cử sơ bộ trong nội bộ đảng này.

Các ứng cử viên đang tìm cách tranh chức của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama vào tháng 11 năm nay đang vận động để được sự ủng hộ của 20 đại biểu của Puerto Rico, nằm trong khối thịnh vượng chung Mỹ.

Các đại biểu sẽ được chia ra nếu không có ứng cử viên nào đạt được hơn 50% số phiếu bầu.

Ứng cử viên dẫn đầu là cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney và cựu Thượng nghị sĩ đại diện bang Pennsylvania Rick Santorum trong tuần này đã xuất hiện trên đảo Puerto Rico trong một thời gian ngắn để vận động sự ủng hộ của các đại biểu.

Ông Santorum đã gây tranh cãi khi đề nghị Puerto Rico hãy chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, trước khi đảo quốc này có thể trở thành bang thứ 51 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ.

Ông Romney nói ông ủng hộ giải pháp Puerto Rico trở thành một bang của Hoa Kỳ, mà không có đòi hỏi nào về ngôn ngữ. Cả tiếng Anh lẫn tiếng Tây Ban Nha đều được công nhận tại Puerto Rico.

Chiến dịch vận động để được Đảng Cộng hòa đề cử làm ưng cử viên Tổng Thống trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc tháng 11 năm nay, sẽ chuyển sang bang Illinois, nơi cuộc bầu cử sơ bộ sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba sắp tới, và sau đó đến Luoisiana, nơi bầu cử sơ bộ được tổ chức vào ngày thứ Bảy tuần tới.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG