Đường dẫn truy cập

Chuyến bay thứ 2 của Mỹ đổi hướng vì đe dọa về an ninh


airport
airport

Một chuyến bay của hãng hàng không Continental bay từ Texas đến Washington D.C phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị đe dọa và an ninh. Đây là sự đe dọa thứ hai đối với máy bay chỡ khách Hoa Kỳ trong vòng vài ngày nay.

Truyền thông Mỹ loan báo là chữ “bom” được viết trên tấm gương trong phòng vệ sinh của máy bay. Các giới chức Mỹ cho hay là phi hành đoàn của chuyến bay Continental số 3006 phải đáp xuống phi trường Greensboro, bang North Carolina vì thận trọng.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết hành khách đã làm cho chuyến bay từ Pháp đến thành phố Atlanta phải đáp xuống Maine, bị truy tố về tội gây rối phi hành đoàn và đưa ra lời hăm dọa không đúng sự thực là anh ta có mang chất nổ.

Hồ sơ của một tòa án Liên bang cho biết vào hôm thứ Tư là anh Derek Michael Stanberry nói với nhân viên an ninh trên máy bay là trong giày và trong máy vi tính của anh có chất nổ.

Tài liệu của tòa án cũng cho biết trước đó anh đưa cho một tiếp viên phi hành một tờ giấy ghi là thông hành của anh giả mạo.

Stansberry bị FBI bắt giữ hôm thứ Ba khi chuyến bay Airbus A330 của hãng Delta đáp an toàn xuống phi trường Bangor, bang Maine.

Có 235 hành khách và 8 nhân viên phi hành trên chuyến bay từ Paris về Mỹ.

Nếu bị buộc tội, Stansberry, cư ngụ tại Florida có thể bị 20 năm tù giam vì gây rối công việc của phi hành đoàn và 5 năm vì tội giả vờ dọa bom.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG