Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Thủ lãnh hàng thứ ba của al-Qaida bị hạ sát ở Pakistan


Thủ lãnh hàng thứ ba của mạng lưới khủng bố al-Qaida Mustafa Abu al-Yazid
Thủ lãnh hàng thứ ba của mạng lưới khủng bố al-Qaida Mustafa Abu al-Yazid

Một giới chức tình báo Mỹ cho biết nhân vật lãnh đạo đứng hàng thứ ba của mạng lưới khủng bố al-Qaida, ông Mustafa Abu al-Yazid, đã bị hạ sát trong một vụ tấn công bằng phi đạn của Mỹ ở Pakistan.

Giới chức không nêu danh tánh cho biết các giới chức tình báo có “lý do vững mạnh” để tin rằng ông Yazid, còn có tên là Sheik Said al-Masri, đã thiệt mạng trong một vụ không kích khi đang trốn nấp trong khu vực bộ tôc ở Pakistan.

Các tổ chức tình báo tư nhân cho biết cái chết của viên thủ lãnh này đã loan báo trên một số trang web của những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Có tin cho hay vợ của ông Yazid, 3 người con gái của ông và một người cháu, cùng với những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công của máy bay không người lái.

Ông Yazid, sinh trưởng ở Ai Cập, là người chỉ huy các hoạt động của al-Qaida ở Afghanistan và Pakistan, phụ trách nhiều công tác khác nhau – từ tài chánh cho tới hoạch định những vụ tấn công.

Ông này có những mối liên hệ mật thiết với Osama bin Laden, và quản lý những trương mục ngân hàng ở Trung Đông từng được dùng để tài trợ cho vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG