Đường dẫn truy cập

Pakistan: Máy bay không người lái của Mỹ hạ sát 8 nghi can chủ chiến


Chính phủ Pakistan lên án các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ là vi phạm chủ quyền
Chính phủ Pakistan lên án các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ là vi phạm chủ quyền

Các giới chức Pakistan cho biết một vụ tấn công bằng phi đạn từ máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã giết chết 8 nghi can chủ chiến gần biên giới Afghanistan.

Giới hữu trách cho biết vụ tấn công ngày hôm nay nhắm vào một khu nhà tại quận bộ lạc ở Bắc Waziristan.

Vụ tấn công bằng phi đạn này là vụ đầu tiên ở Pakistan kể từ khi lực lượng Hoa Kỳ hạ sát Osama bin Laden trong một vụ bố ráp hôm thứ Hai nhắm vào một khu nhà ở Abbottabad, gần Islamabad.

Các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ nhắm vào các phần tử chủ chiến tại vành đai bộ lạc ở Pakistan đã trở thành nguyen nhân gây chia rẽ giữa hai nước.

Các giới chức Hoa Kỳ không thừa nhân các vụ tấn công bằng phi đạn.

Chính phủ Pakistan công khai lên án các vụ tấn công bằng máy bay không người lái là vi phạm chủ quyền, nhưng các chuyên gia khu vực cho rằng Islamabad đã bí mật phối hợp với chính phủ Hoa Kỳ trong việc lựa chọn các mục tiêu.

Cũng trong ngày hôm nay, cảnh sát cho biết các tay súng đã bắn vào một nhóm người Hồi giáo Shia, làm ít nhất 5 người thiệt mạng ở thành phố Quetta ở tây nam, thuộc tỉnh Baluchistan.

Các giới chức nói rằng những người Hồi giáo Shia bị tấn công ngày hôm nay trong khi đang tập thể dục trong một công viên.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tỉnh Baluchistan đầy rẫy những phần tử Hồi giáo hiếu chiến và thường xảy ra các vụ bạo động phe phái giữa người Hồi giáo Sunni đa số và người Shia thiểu số.

Tinh thần bài Mỹ lan rộng ở Pakistan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG