Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ tại Mexico từ chức


Ðại sứ Hoa Kỳ tại Mexico Carlos Pascual (trái)
Ðại sứ Hoa Kỳ tại Mexico Carlos Pascual (trái)

Đại sứ Hoa Kỳ tại Mexico Carlos Pascual đã từ chức sau khi một công điện ngoại giao do ông đánh đi khiến Tổng Thống Mexico phẫn nộ.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm qua nói rằng bà và Tổng Thống Obama đã chấp thuận đơn từ nhiệm của đại sứ Carlos Pascual, với sự hối tiếc sâu xa.

Ngoại trưởng Clinton nói đại sứ Pascual là kiến trúc sư và người cổ vũ cho các quan hệ giữa Hoa Kỳ và Mexico, và đã mời gọi sự tham gia của các doanh nghiệp để giúp Mexico trở thành thị trường lớn nhất nhì đối với các hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Trong một thông báo, Ngoại trưởng Clinton nói quyết định từ nhiệm của đại sứ Pascual được dựa trên nguyện vọng cá nhân của ông nhằm bảo đảm một quan hệ mạnh mẽ Mỹ-Mexico, và tránh những vấn đề do Tổng Thống Felipe Calderon của Mexico có thể nêu lên, có thể ảnh hưởng tới quan hệ song phương.

Trang web Wikileaks mới đây đã phổ biến một công điện ngoại giao do đại sứ Pascual ký tên, trong đó ông đặt nghi vấn về khả năng của các lực lượng an ninh Mexico trong cuộc đấu tranh chống các băng đảng ma túy trong nước.

Tổng Thống Calderon sau đó được truyền thông Mexico trích lời tỏ thái độ vô cùng giận dữ về những bình luận đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG