Đường dẫn truy cập

Dân biểu Mỹ bị cáo buộc 13 vi phạm về đạo đức và luật liên bang


Dân biểu Rangel phải đối mặt những cáo trạng trong đó có việc không trả thuế một ngôi nhà tại nước Cộng Hòa Dominique và không khai báo lợi tức
Dân biểu Rangel phải đối mặt những cáo trạng trong đó có việc không trả thuế một ngôi nhà tại nước Cộng Hòa Dominique và không khai báo lợi tức

Một ủy ban quốc hội đã cáo buộc dân biểu lâu năm Charles Rangel về 13 vi phạm đạo đức và luật liên bang.

Một ủy ban chuyên trách về đạo đức đã đưa ra những cáo trạng này hôm thứ Năm sau khi đã không dàn xếp được một thỏa thuận để có thể tránh khỏi phải truy tố ông ra tòa.

Dân biểu thuộc Đảng Dân Chủ bang New York phải đối mặt những cáo trạng, trong đó có việc không trả thuế một ngôi nhà tại nước Cộng Hòa Dominique và không khai báo lợi tức.

Ông còn bị tố giác là đã vận động để quyên tiền không chính đáng.

Một thành viên thuộc ủy ban đạo lý, Dân biểu Michael McCaul thuộc Đảng Cộng Hòa, nói rằng ông Rangel đã được cơ hội dàn xếp trong quá trình điều tra. Nhưng cơ hội đó đã trôi qua và vụ việc sẽ được đưa ra xét xử trước tòa án.

Dân biểu Rangel đã phải đối mặt với áp lực to lớn từ các bạn đồng viện cùng đảng, muốn ông phải nhận một sự thương lượng hoặc từ nhiệm, bởi vì các nhà làm luật Đảng Dân Chủ e rằng một vụ kiện gây ồn ào dư luận sẽ gây tổn hại đến cơ may họ có thể duy trì thế đa số trong các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Dân biểu Rangel, nay đã 80 tuổi, là nhà làm luật thâm niên nhất trong số các đại biểu Quốc hội New York. Ông đã phục vụ tại Hạ viện khoảng 40 năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG