Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ đề cập đến vấn đề kinh tế trong phát biểu nhân Lễ Lao động


TT Obama sẽ đề cập đến vấn đề kinh tế trong phát biểu nhân Lễ Lao động
TT Obama sẽ đề cập đến vấn đề kinh tế trong phát biểu nhân Lễ Lao động

Ngày hôm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ kỷ niệm ngày Lễ Lao động bằng bài phát biểu trước các công nhân công đoàn về nền kinh tế Mỹ.

Trong bài diễn văn đọc tại bang Wisconsin, ông Obama sẽ loan báo một kế hoạch về cơ sở hạ tầâng mới nhằm mở rộng hệ thống đường sá, đường xe lửa và sân bay quốc gia.

Tòa Bạch Ốc cho biết kế hoạch mới kêu gọi một khoản đầu tư ban đầu trị giá 50 tỷ đôla nhằm khởi động hoạt động tạo thêm việc làm.

Bài diễn văn nhân ngày Lễ Lao động của ông Obama được đọc vài ngày sau khi một phúc trình mới cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng lên 9,6% trong tháng 8.

Trong bài diễn văn hàng tuần hôm thứ Bảy, ông Obama nói rằng ngày lễ này là một cơ hội để tái khẳng định cam kết đối với người lao động Mỹ.

Ngày Lễ Lao động ở Hoa Kỳ được bắt đầu kỷ niệm từ cách nay hơn 100 năm và dành cho hơn 150 triệu người lao động trên cả nước.

Tuy nhiên, ngày lễ năm nay có phần chắc sẽ không phải là dịp ăn mừng của gần 15 triệu người Mỹ vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp.

Tình hình việc làm năm nay gần giống với tình hình cách đây 1 năm, với tỷ lệ thất nghiệp và số người không có việc làm gần như bằng với tỷ lệ này vào ngày Lễ Lao động năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG