Đường dẫn truy cập

Mỹ-Nhật sắp thảo luận về các hoạt động hải quân của Trung Quốc


Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho hay ông dự định sẽ gặp người đồng nhiệm phía Hoa Kỳ vào thứ Hai tới đây để bàn về các hoạt động của hải quân Trung Quốc đang gia tăng trong vùng Biển Đông Trung Hoa.

Hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa nói rằng ông sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates của Hoa Kỳ tại Hà Nội, bên lề cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN và các quốc gia đối tác.

Cuộc gặp này diễn ra sau vụ xích mích kéo dài cả tháng trời giữa Tokyo và Bắc Kinh liên quan đến các quần đảo tranh chấp ở Biển Đông Trung Hoa.

Vụ tranh cãi đã bắt đầu ảnh hưởng tới trao đổi mậu dịch giữa hai nền kinh tế lớn nhất Châu Á trước khi lắng dịu trong tuần này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật nhấn mạnh Trung Quốc đang tăng cường các hoạt động hải quân trong khu vực, đồng thời nêu lên nguy cơ rằng các cuộc đụng độ bất ngờ giữa hai nước có thể tái diễn.

Vẫn theo lời Bộ trưởng Kitazawa, quan trọng là Nhật Bản đạt được quan điểm chung với Hoa Kỳ về cách ứng phó với các vụ việc như thế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG