Đường dẫn truy cập

Người Mỹ mừng lễ Độc lập thứ 235


Diễn viên Jimmy smits chuẩn bị buổi hòa nhạc cho ngày Lễ Ðộc Lập
Diễn viên Jimmy smits chuẩn bị buổi hòa nhạc cho ngày Lễ Ðộc Lập

Dân chúng Mỹ hôm nay kỷ niệm Lễ độc lập, đánh dấu ngày các vị lập quốc tuyên bố độc lập thoát khỏi Anh quốc năm 1776.

Trong ngày thường được gọi là Ngày mùng 4/7, người dân Mỹ tổ chức các buổi diễu hành, picnic, các trận bóng, và các buổi hòa nhạc. Các trưng bày, trang trí trong ngày Lễ 4/7 tôn vinh màu của quốc kỳ Mỹ gồm đỏ, trắng, và xanh dương.

Những buổi đốt pháo bông truyền thống sẽ thắp sáng bầu trời tại nhiều thành phố, trong đó có Washington, New York, và Philadelphia, nơi bản Tuyên ngôn Độc lập được ký.

Một trăm công dân mới sẽ tuyên thệ nhập quốc tịch Mỹ hôm nay tại Mount Vernon, nhà của vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, ông George Washington, ở tiểu bang Virginia, ngoại ô thủ đô Washington DC.

Đương kim Tổng thống Barack Obama sẽ tiếp đón các quân nhân và gia đình của họ tại Tòa Bạch Ốc trong bữa tiệc thịt nướng ngoài trời và nghe hòa nhạc.

Khu nghỉ mát bờ biển Coney Island của New York City kỷ niệm Lễ độc lập với cuộc thi ăn xúc xích thường niên vào ngày 4/7. Các thí sinh có 12 phút để ăn càng nhiều xúc xích và bánh mì kẹp càng tốt. Nhà vô địch thế giới Joey Chestnut lập kỷ lục vào năm 2009 ăn được 68 cái xúc xích.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG