Đường dẫn truy cập

Arizona kháng cáo lệnh ngăn chặn nhiều phần của luật di trú


Thống đốc bang Arizona Jan Brewer nói rằng bà sẵn sàng đưa vụ này lênTối Cao Pháp Viện nếu cần
Thống đốc bang Arizona Jan Brewer nói rằng bà sẵn sàng đưa vụ này lênTối Cao Pháp Viện nếu cần

Arizona kháng cáo một lệnh của thẩm phán ngăn chặn nhiều phần quan trọng trong luật di trú của tiểu bang khi hằng trăm người biểu tình phản đối đạo luật bắt đầu có hiệu lực ngày Thứ Năm.

Các luật sư của Thống Đốc Jan Brewer đã đệ đơn khiếu tố với Tòa Phúc Thẩm tại San Francisco, California. Các luật sư cũng yêu cầu tòa phúc thẩm cứu xét mau lẹ.

Cảnh sát đã bắt giữ hơn 30 người biểu tình tại thành phố Phoenix sau khi họ chặn một đường phố bên ngoài văn phòng cảnh sát trưởng để biểu tình phản đối các điều khoản còn lại trong đạo luật sắp có hiệu lực này .

Thẩm phán Hoa Kỳ Susan Bolton, đưa ra một lệnh tạm thời hôm Thứ Tư chống lại phần gây nhiều tranh cãi nhất của đạo luật - một biện pháp đòi hỏi cảnh sát kiểm tra quy chế di trú của bất cứ người nào bị cảnh sát chặn lại vì một vi phạm và bị nghi là nhập cảnh bất hợp pháp.

Những người chống đối nói rằng đạo luật này sẽ dẫn tới tình trạng kỳ thị chủng tộc của cảnh sát.

Chính phủ Obama đã đệ đơn kiện chống lại đạo luật của tiểu bang Arizona, và lý luận rằng việc thi hành luật di trú là trách nhiệm của chính phủ liên bang.

Thống đốc bang Arizona, bà Jan Brewer, đã gọi phán quyết hôm Thứ Tư là một chướng ngại trên đường và nói rằng bà muốn đưa vụ này lên tận Tối Cao Pháp Viện nếu cần.

Bà Brewer ký ban hành đạo luật di trú hồi tháng Tư với hy vọng ngăn chặn làn sóng di trú bất hợp pháp từ Mexico tới.

Các giới chức Arizona nói rằng số người đổ vào nước Mỹ đã dẫn tới tình trạng gia tăng tội phạm, trong đó có ma túy và bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG