Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp Sarkozy nói Thủ tướng Israel là một 'kẻ nói dối'


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (phải) và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nói chuyện tại hội nghị G 20
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (phải) và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nói chuyện tại hội nghị G 20

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là một “tên nói dối.”

Các hãng tin nói rằng Tổng thống Sarkozy đã nói như vậy trong khi nói chuyện riêng với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hồi tuần trước, lúc hai nhà lãnh đạo ngồi kế bên nhau tại hội nghị của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới, tức nhóm G-20, diễn ra tại Pháp.

Ý kiến của hai nhà lãnh đạo vô tình được truyền ra cho các phóng viên trước khi diễn ra một cuộc họp báo.

Ông Sarkozy nói rằng ông thể “chịu nổi” ông Netanyahu nữa. Ông nói rằng nhà lãnh đạo Israel là một “tên nói dối.” Tổng thống Obama đáp lại ông Sarkozy thông một người phiên dịch rằng “ông có thể chán ngấy ông ta rồi, trong khi tôi phải làm việc với ông ấy mỗi ngày.”

Những phát biểu này được đưa ra giữa lúc Hoa Kỳ đang tăng sức ép đòi Israel và người Palestine quay trở lại với tiến trình hòa đàm do Hoa Kỳ làm trung gian.

Tuy nhiên chưa có dấu hiệu nào cho thấy những phát biểu này gây ra căng thẳng ngoại giao. Cả văn hòng của Thủ tướng Netanyahu lẫn văn phòng của Tổng thống Obama đều chưa đưa ra bình luận tức thời nào về những phát biểu này.

Hãng thông tấn Pháp trích lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Pháp nói rằng báo chí đã làm rùm beng chuyện này khiến sự chú ý mất tập trung vào những vấn đề "trọng yếu."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG