Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Số nhà bị tịch biên tăng tới mức kỷ lục


Cứ 371 chủ nhà tại Hoa Kỳ, lại có 1 người đã nhận được một loại giấy cảnh báo nào đó, liên quan đến việc thế chấp nhà
Cứ 371 chủ nhà tại Hoa Kỳ, lại có 1 người đã nhận được một loại giấy cảnh báo nào đó, liên quan đến việc thế chấp nhà

Các ngân hàng tại Hoa Kỳ đã xiết nợ hơn 100.000 căn nhà hồi tháng 9, con số cao nhất ghi nhận được từ trước tới nay.

Công ty RealtyTrac cho biết là ngoài ra còn có hơn 300.000 chủ nhà khác đã nhận được giấy báo cho biết họ đã trễ hạn trả tiền nhà, và có thể bị đuổi khỏi nhà, những người khác được báo họ đang bước vào một giai đoạn nào đó trong tiến trình bị xiết nhà để thế nợ.

Theo công ty nghiên cứu tư nhân này, thì điều đó có nghĩa là cứ 371 chủ nhà tại Hoa Kỳ, lại có 1 người đã nhận được một loại giấy cảnh báo nào đó, liên quan đến việc thế chấp nhà.

Hồi đầu tuần, các giới chức của cả 50 tiểu bang tại Hoa Kỳ, đã bắt đầu điều tra tin đồn cho rằng một số các công ty thế chấp nhà đã dùng giấy tờ có nhiều sai sót, để đuổi nhà những người vay tiền mua nhà đang gặp khó khăn.

Các Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang và các nhà quản lý ngành ngân hàng đang theo dõi các tin tiết lộ cho hay một số nhân viên làm việc trong ngành cho vay thế chấp, đã phê chuẩn rất nhiều hồ sơ thế chấp, mà không kiểm tra đúng cách.

Nhiều ngân hàng lớn mới đây đã ngưng các hoạt động xiết nhà vì chủ không thanh toán nổi tiền nợ, cũng như ngưng các vụ đuổi nhà cho tới khi các hồ sơ được kiểm tra xem có đúng và hợp lệ hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG