Đường dẫn truy cập

Máy bay chiến đấu Mỹ buộc một máy bay dân dụng chuyển hướng


Một máy bay hàng không dân dụng Mỹ từ Paris đến Charlotte, bang Norrth Carolina, đã bị buộc phải chuyển hướng để bay đến bang Maine ở đông bắc Hoa Kỳ, theo một phát ngôn viên của hãng hàng không này cho biết vì ”vấn đề an ninh.”

Bộ chỉ Huy Không Lực Bắc Mỹ cho hay 2 chiếc phản lực cơ chiến đấu F-15 từ một căn cứ không quan tại bang massachusetts kế cận đã vội vã bay đến hộ tống chiếc phi cơ trong chuyến bay 787 của hãng hàng không U.S. Airways để đáp an toàn xuống Bangor, bang Maine.

Theo Cơ quan Quản trị An Toàn Giao Thông Hoa Kỳ TSA có tin cho biết một nữ hành khách đã có hành động khả nghi

Trong một thông cáo, TSA cho hay máy bay bị buộc phải đổi hướng vì lý do thận trọng tối đa và được nhân viên công lực chờ sẵn ở phi trường.

Một thông cáo sau đó cho biết nữ hành khách này đang bị nhân viên Hải Quan và Bảo vệ Biên Giới của Hoa Ky thẩm vấn. Thông cáo cho biết số hành khách còn lại sẽ được lên phi cơ trở lại và tiếp tục lộ trình tới Charlotte.

Tin cho biết hành khách đang bị thẩm vấn là một công dân Pháp sinh quán tại Cameroon, tự nhận là đã có gắn trong cơ thể một dụng cụ khi được giải phẫu.

Dân biểu Peter King, chủ tịch Ủy ban Nội An của Hạ viện Hoa Kỳ nói với đài CNN rằng các bác sỹ đã khám nghiệm nữ hành khách này và không thấy có những vết sẹo mới nào cả.

Tin cho hay nữ hành khách này đã không gửi bất cứ hành lý gì khi lên chuyến bay.

U.S.Airways cho hay có 179 hành khách và phi hành đoàn gồm 9 người trên chiếc phi cơ Boeing 767.

VOA Express

XS
SM
MD
LG