Đường dẫn truy cập

Thông báo tội danh những kẻ chủ mưu vụ tấn công 11 tháng 9


Khalid Sheik Mohammed, người tự cho là chủ mưu những vụ tấn công 11 tháng 9, 2001
Khalid Sheik Mohammed, người tự cho là chủ mưu những vụ tấn công 11 tháng 9, 2001

5 người bị tố cáo lập kế hoạch và tiếp tay thực hiện những vụ tấn công khủng bố ở Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2001 đã được đưa ra trước một thẩm phán quân sự ở Vịnh Guantanamo để đối mặt với những cáo trạng có thể đưa họ tới chỗ bị tử hình.

Khalid Sheik Mohammed, người tự cho là chủ mưu những vụ tấn công, cùng với 4 đồng bị cáo đã được chính thức thông báo tội danh trong ngày hôm nay tại một phiên tòa ở căn cứ quân sự của Mỹ ở Cuba.

5 bị cáo này đã bị giam trong nhiều năm nay tại một nhà tù của quân đội Mỹ ở Vịnh Guantanamo, trong lúc diễn ra một cuộc tranh cãi về chính trị và pháp lý đối với việc truy tố các nghi can này ở đâu và bằng cách nào.

Tất cả 5 người này đối mặt với các cáo trạng giết hại gần 3.000 người trong các vụ tấn công ở New York, Washington và Shanksville, Pennsylvania.

Phiên tòa thông báo tội danh này là bước đầu trước khi quá trình xét xử khởi sự và đánh dấu lần thứ nhì Hoa Kỳ truy tố các nghi can vụ tấn công ngày 11 tháng 9.

Quá trình pháp lý này dự kiến sẽ kéo dài nhiều năm.

Một số người trong gia đình của các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố đã được chọn bằng cách rút thăm để có thể đến Cuba dự khán phiên tòa ngày hôm nay.

Những thân nhân khác tụ họp tại các căn cứ quân sự ở nước Mỹ để theo dõi phiên tòa qua truyền hình mạch kín (CCTV).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG