Đường dẫn truy cập

Dự luật cải cách tài chính Mỹ tiến thêm 1 bước quan trọng


Các Thượng nghị sĩ biểu quyết với 60 phiếu thuận và 40 phiếu chống để chấm dứt tranh luận và chọn ngày cho cuộc biểu quyết chung cuộc
Các Thượng nghị sĩ biểu quyết với 60 phiếu thuận và 40 phiếu chống để chấm dứt tranh luận và chọn ngày cho cuộc biểu quyết chung cuộc

Hôm thứ Năm, các nỗ lực nhằm sửa đổi toàn diện cách thức qui định hệ thống tài chính Mỹ đã tiến được thêm một bước gần hơn để được thông qua tại Thượng viện Hoa kỳ.

Các Thượng nghị sĩ biểu quyết với 60 phiếu thuận và 40 phiếu chống để chấm dứt tranh luận và chọn ngày cho cuộc biểu quyết chung cuộc.

Cần phải có 60 phiếu để thông qua vấn đề liên quan tới thủ tục này, bởi vì phe Cộng hòa đối lập trước đó đã đe dọa sẽ kéo dài vô thời hạn cuộc tranh luận bằng chiến thuật “câu giờ” hầu ngăn chận việc thông qua dự luật.

Đa số các nhà làm luật Cộng hòa chống đối dự luật cải cách tài chính, và hầu hết, nhưng không phải tất cả, các nhà làm luật Dân chủ đều biểu quyết ủng hộ dự luật này.

Theo dự kiến, cuộc tranh luận sẽ tiếp tục về các điểm tu chính sẽ miễn trừ cho các đại lý xe hơi khỏi thi hành các quy định tài chính mới bảo vệ người tiêu thụ.

Một số điểm tu chính khác có thể được xem xét sẽ hạn chế cách các ngân hàng có thể sử dụng tiền riêng để giao dịch mua bán các công cụ tài chính phức tạp, được gọi là derivative, hay chứng khoán phái sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG